ใช่ว่าการกินแต่แคลเซียมจะช่วยให้เรามีกระดูกที่แข็งแรง ไม่เป็นโรคกระดูกเปราะบางยามชรา เพราะทุกวันนี้มีอาหารมากมายที่หากเผลอรับประทานเข้าไปอย่างต่อเนื่องแล้วจะมีผลทำให้กระดูกเปราะบางได้โดยที่คุณไม่รู้ตัว ไม่ว่าจะเป็นการดื่มกาแฟที่หลายต่อหลายคนโปรดปรานจนแทบจะเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวัน ทั้งตอนเช้าหรือหลังรับประทานอาหาร คุณทราบหรือไม่ว่า การดื่มกาแฟมากกว่าวันละ 2 ถ้วยจะมีผลทำให้ร่างกายขับแคลเซียมออกทางปัสสาวะอันเป็นสาเหตุของโรคกระดูกเปราะบางได้ และคุณยังทราบหรือไม่ว่า ผู้ที่ดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคกระดูกเปราะได้มากกว่าคนที่ไม่ดื่มสูงถึง 4 เท่าเลยทีเดียว เห็นหรือไม่ว่าภัยใกล้ตัวนั้นเกิดจากสิ่งที่คุณบริโภคเข้าไปนั้นเอง สุขภาพกระดูกที่แข็งแรงนั้นนอกจากจะได้มากจากการออกกำลังกายเป็นประจำสม่ำเสมอแล้วนั้น การบริโภคแหล่งที่มาของแคลเซียมก็เป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่ง โดยแหล่งที่มาที่หาได้ง่ายๆนั่นก็คือจาก “นมถั่วเหลือง”นั่นเอง สุดยอดแหล่งแคลเซียมที่ถูกแปรรูปมาจากเมล็ดถั่วเหลืองให้กลายเป็นของเหลวง่ายต่อการบริโภค อีกทั้งยังอุดมไปด้วยโปรตีน ธาตุเหล็ก ที่สำคัญในปัจจุบันได้มีการผสมธัญพืชที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพเพื่อเพิ่มสรรพคุณให้นมถั่วเหลืองเนื่องจากจะมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้อีกด้วย ธัญพืชดังกล่าวได้แก่ งาดำ และข้าวสีนิล ธัญพืชสีดำที่มีปริมาณสารเซซามินและสารแอนโทไซยานินในปริมาณที่สูง ซึ่งสารทั้งสองดังกล่าวมีประสิทธิภาพช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เมื่อเห็นประโยชน์เช่นนี้แล้ว จึงไม่ยากเลยที่จะตัดสินใจหันมาดื่มนมถั่วเหลืองที่มีส่วนผสมของธัญพืชจากธรรมชาติเป็นประจำเพราะนอกจากจะห่างไกลโรคกระดูกพรุนเนื่องจากมีปริมาณแคลเซียมที่สูงแล้ว ยังมีส่วนช่วยให้คุณห่างไกลจากโรคมะเร็งอีกด้วย ประโยชน์ดีดีจาก นมถั่วเหลืองคุณภาพคับแก้วที่ไม่ควรมองข้าม