บทความที่เกี่ยวกับ ชะลอวัย

คุณรู้หรือไม่ว่ามลภาวะต่างๆ แสงแดด รังสี UVA และ UVB เป็นปัจจัยตัวร้ายอันดับหนึ่งที่ทำร้ายผิวของเราได้มากที่สุดถึง 90%แสง UVA และ UVB จากแดด ส่งผลต่อผิวทั้งชั้นหนังกำพร้า ชั้นบนและชั้นหนังแท้ สามารถทำให้เกิดจุดด่างดำ ฝ้า กระ รอยย่น และมะเร็งผิวหนังได้ ดังนั้นในชีวิตประจำวันต้องเผชิญกับแสงแดดทุกวัน ควรใช้ครีมกันแดดทั้งที่ใบหน้าและลำตัวเป็นกิจวัตรประจำวัน โดยเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 สำหรับวันทั่วๆไปเลือกใช้ที่มีค่า SPF สูงขึ้น สำหรับวันที่มีกิจกรรมกลางแจ้งสัมผัสแดดโดยตรง และเลือกใช้ที่ไม่ก่อให้เกิดสิวหรืออาการแพ้ด้วย

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ชะลอวัย

บทความที่เกี่ยวกับ ชะลอวัย

เคยสังเกตไหมว่า…ผู้ที่มีความเครียด จะมีใบหน้าแก่เร็ว เกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้ง่าย เนื่องจากเมื่อเกิดความเครียดร่างกายจะหลั่งสารเคมีบริเวณสมองส่วนที่เกี่ยวกับอารมณ์ความรู้สึก ทำให้เกิดสารอนุมูลอิสระเพิ่มมากยิ่งขึ้น การที่เรารู้จักกำจัดความเครียดได้นั้น จะช่วยหลีกเลี่ยงริ้วรอยก่อนวัย ลดอัตราเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ โรคระบบทางเดินอาหาร ระบบประสาท และโรคมะเร็ง ถ้าหากคุณเกิดความเครียด ควรหาวิธีกำจัดความเครียดด้วยการทำงานอดิเรกที่ชื่นชอบ เช่น อ่านหนังสือ ฟังเพลง ร้องเพลง หรือ นั่งสมาธิ สามารถช่วยลดความเครียด และต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ชะลอวัย

บทความที่เกี่ยวกับ ชะลอวัย

ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายควรเริ่มหันมาดูแลบำรุงกระดูกและข้อกันตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อป้องกันโรคกระดูกพรุน ยิ่งหากคุณเป็นผู้หญิง ไม่ต้องรอให้ถึงวัยหมดประจำเดือนแล้วค่อยมาดูแลป้องกันโรคกระดูกพรุน ควรเริ่มบำรุงกระดูกตั้งแต่วันนี้ด้วยการรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง แต่มีผลวิจัยออกมาว่า การดื่มนมมากไปในวัยผู้ใหญ่ มีความเสี่ยงเกิดโรคกระดูกพรุนได้ เนื่องจากในวัยผู้ใหญ่ไม่มีเอนไซม์ที่ใช้ในการย่อยนม และกรดอะมิโนบางอย่างในนมทำให้เลือดเป็นกรด ส่งผลให้เกิดการสูญเสียแคลเซียมและแมกนีเซียมจากกระดูกไปในปัสสาวะ ทางที่ดีควรเลือกทานแคลเซียมจากแหล่งอื่นๆ เช่น ปลาเล็กปลาน้อย ใบยอ ชะพลู ธัญพืช หรือทานอาหารเสริมแคลเซียมและวิตามินดีจะดีกว่า

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ชะลอวัย

สาระน่ารู้เกี่ยวกับ ชะลอวัย

การชะลอวัยสามารถทำได้ง่ายๆ โดยการเริ่มต้นจากตัวเองเพียงแค่การเปลี่ยนแปลงกิจวัตรประจำวันเพียงเล็กน้อยก็จะสามารถช่วยให้คุณชะลอวัยได้ การเลือกรับประทานอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และครบ 5 หมู่ในแต่ละมื้อเป็นสิ่งสำคัญ โดยเลือกรับประทานอาหารที่มีไขมันต่ำและไขมันที่ดีต่อสุขภาพ หลีกเลี่ยงอาหารที่ให้แคลอรีสูงเพราะจะทำให้ร่างกายมีการเผาผลาญสารอาหารมากก่อสารอนุมูลอิสระในร่างกายเพิ่มขึ้น ถ้าต้องการรับประทานอาหารให้ดี ไม่ให้แก่เร็ว ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว ผัก ผลไม้ อาหารกลุ่มโปรตีน ไขมันไม่อิ่มตัวกลุ่มโอเมก้า 3, 6, 9 และสิ่งที่ควรทานให้น้อยที่สุดคือ ไขมันอิ่มตัวที่มีอยู่ในแป้งและน้ำตาล

บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ชะลอวัย

ข้อมูลเกี่ยวกับชะลอวัย

ในปัจจุบันคนเราหันมาให้ความสนใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น มีการหาซื้อยาบำรุง อาหารเสริม ฯลฯ ที่มีขายกันตามท้องตลาดมาบริโภคกันโดยมุ่งหวังให้เกิดประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพ แต่ด้วยความที่ร่างกายของคนเราแต่ละคนต่างกัน ผลิตภัณฑ์บางชนิดอาจใช้ได้ผลดีกับคนหนึ่ง แต่ส่งผลเสียกับอีกคน ปัจจุบันจึงมีการปรุงวิตามินเฉพาะบุคคล เป็นอีกทางเลือกโดยมีจุดประสงค์ให้เกิดประโยชน์ต่อคนๆนั้นมากที่สุด ยกตัวอย่างเช่น หากต้องการกินวิตามินเพื่อชะลอวัยให้ผิวพรรณสดใส แพทย์จะทำการวิเคราะห์ทางการแพทย์ก่อนซึ่งเป็นวิธีที่ได้ผลอย่างละเอียด หลังจากนั้นก็จะทำการจ่ายในส่วนที่ขาดให้แก่ผู้บริโภคอย่างเหมาะสมตามความต้องการของแต่ละบุคคล ซึ่งจะก่อให้เกิดประโยชน์แก้ปัญหาได้ตรงจุด มากกว่าผลเสียที่จะตามมา

 

ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ชะลอวัย

ข้อมูลเกี่ยวกับสาหร่ายแดง

สาหร่าย เป็นชื่อเรียกสิ่งมีชีวิตที่มีลักษณะคล้ายพืช แต่ไม่มีส่วนราก ลำต้นและใบที่แท้จริง มีขนาดเล็กมากที่มีเซลล์เดียว ไปจนถึงขนาดใหญ่ที่ประกอบด้วยเซลล์หลายๆเซลล์ โดยเราแบ่งพวกสาหร่ายตามสีซึ่งเป็นลักษณะภายนอกได้ออกเป็น 4 ชนิดประกอบไปด้วย สาหร่ายสีเขียว, สีน้ำเงิน, สีน้ำตาลและสีแดง แหล่งที่พบส่วนใหญ่จะอยู่ในน้ำ ทั้งน้ำจืด น้ำเค็ม น้ำกร่อย โดยสาหร่ายจะอุดมไปด้วยแร่ธาตุและวิตามินนานาชนิด อีกทั้งมีไขมันต่ำ จึงเป็นอาหารที่คนนิยมบริโภคเวลาต้องการลดน้ำหนักได้อีกด้วย สำหรับสาหร่ายสีแดง เพิ่งได้รับการค้นพบว่ามีส่วนประกอบของสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ดีกว่าสารที่สกัดได้จากชาเขียวและสารที่สกัดได้จากเมล็ดองุ่นเสียอีก

ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ สาหร่ายแดง

ข้อมูลน่ารู้อื่น ๆ ที่เกี่ยวกับ สาหร่ายแดง

ข้อเสื่อม เป็นโรคที่เกิดจากการสึกของกระดูกอ่อนผิวข้อ มีกระดูกงอกอยู่ที่ขอบข้อ กระดูกผิวข้ออาจลอกหลุด ทำให้ข้อเคลื่อนไหวได้น้อยลง มีอาการปวดในข้อ ทำให้เกิดความไม่มั่นคงและรับน้ำหนักไม่ไหวและอาจทำให้เกิดเสียงเวลาเคลื่อนไหว สาเหตุเกิดจากความเสื่อมของเนื้อเยื่อและอวัยวะต่างๆซึ่งเป็นไปตามอายุ แต่ก็มีหลายกรณีที่เกิดจากพันธุกรรมและภาวะโรคอ้วน สำหรับวิธีป้องกันนั้นในส่วนของการเลือกบริโภคอาหารก็เป็นสิ่งสำคัญควรเลือกบริโภคอาหารที่จะไม่ก่อให้เกิดภาวะโรคอ้วนซึ่งจะส่งผลต่อกระดูกโดยตรง หรืออาจจะเลือกทานอาหารเสริมในกลุ่มของสาหร่ายสีแดงที่อุดมไปด้วยสาร “แอนตาแซนทิน” ที่มีคุณสมบัติในการช่วยให้กล้ามเนื้อและข้อต่อมีสุขภาพดีขึ้น มีความทนทานมากยิ่งขึ้นด้วย

ข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ สาหร่ายแดง


หนึ่งในสารต้านอนุมูลอิสระที่โด่งดังมากที่สุดในวงการแพทย์ทางเลือก คือ สารแอนตาแซนทิน ที่สกัดได้จากสาหร่ายสีแดง ไม่เพียงแต่มีคุณสมบัติออกฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่า เบตาแคโรทีน วิตามินดี และวิตามินเอแล้ว การบริโภคสารแอนตาแซนทิน ที่สกัดได้จากสาหร่ายสีแดงยังช่วยลดริ้วรอย ลดอาการผิวแห้งและลดจุดด่างดำบนผิวหน้า อันเนื่องมาจากวัย จึงถือได้ว่าเป็นอาหารที่ช่วยชะลอวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพเลยทีเดียว และด้วยประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี จึงทำให้สามารถออกฤทธิ์ที่เป็นประโยชน์ในการที่จะทำลายสารอนุมูลอิสระให้ส่วนอื่นๆของร่างกายอีกด้วย อาทิเช่น มีสรรพคุณช่วยปกป้องดวงตาและสมอง จากการถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระอีกด้วย

เนื้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสาหร่ายแดง


กาแฟที่เรานิยมบริโภคกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน ใครต่อใครจะทราบกันหรือไม่ว่าเจ้าสารคาเฟอีนในกาแฟนี่แหละเป็นตัวการสำคัญในการทำให้ดูแก่กว่าวัย เนื่องจากสารคาเฟอีนที่บริโภคเข้าไปนั้นจะไปรบกวนการหลั่งฮอร์โมนไทรอยด์ของร่างกายให้เกิดความผิดปกติ ซึ่งฮอร์โมนไทรอยด์นี้มีหน้าที่กระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญ และนำเลือดไปเลี้ยงส่วนต่างๆ สร้างความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าให้แก่ร่างกาย เมื่อเกิดการรบกวนร่างกายจึงเสียสมดุลในการทำงานขาดความสดชื่น ผิวพรรณดูหมองคล้ำ เกิดริ้วรอยได้ง่าย ดูแก่ก่อนวัยอย่างไม่ต้องสงสัยเลย

เคล็ดลับอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชะลอวัย

  • น้ำหนักไม่เกิน ชะลอวัยได้อย่างเหลือเชื่อ
  • พึ่งวิทยาศาสตร์ เพื่อการชะลอวัย

  • การควบคุมน้ำหนัก นอกจากจะส่งผลที่ดีต่อสุขภาพของบุคคลนั้นๆแล้ว ยังส่งผลต่อเรื่องของความสวยความงามอีกด้วย เพราะนอกจากคุณจะมีรูปร่างที่สมส่วน เสริมบุคลิกภาพแล้ว การลดน้ำหนักที่ถูกวิธีที่ได้รับคำปรึกษา คำแนะนำจากนักโภชนาการในเรื่องของการควบคุมอาหาร จะช่วยให้ชะลอความแก่ของคุณได้ เช่น ถ้าหากคุณเป็นคนอ้วนมาก ความยืดหยุ่นของผิวหนังก็จะเสียไป เมื่อคุณลดความอ้วนอย่างรวดเร็ว แม้คุณจะผอมลงแล้วแต่ผิวหนังบริเวณที่เคยตึงเมื่อครั้งยังอ้วนอยู่จะไม่สามารถกลับคืนสู่สภาพเดิม ส่งผลให้ผิวบริเวณนั้นเกิดริ้วรอย แตกลายงา หรือการงดไขมัน 100% ก็จะส่งผลให้ผิวไม่มีความชุ่มชื่น หยาบกระด้างเกิดริ้วรอยได้ง่ายอีกด้วย เราควรออกกำลังกายอย่างถูกวิธ๊ตามหลักโภชนาการ เพื่อให้การจำกัดแคลอรี่สามารถชะลอความแก่ได้อีกด้วย

    เทคนิคอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการชะลอวัย