ข้อมูลงาดำ

สาระความรู้ที่น่าสนใจว่า…รับประทานงาดำเป็นอาหาร สามารถช่วยเรื่องผมได้ ซึ่งในงาดำมีแร่ธาตุซิลิเนียมและแคลเซียมอยู่เป็นจำนวนมาก โดยแคลเซียมสามารถช่วยเรื่องผมได้อย่างดี อีกทั้งน้ำมันงา จัดอยู่ในกลุ่มเซซาโมลิน ก็ช่วยบำรุงรากผมได้เป็นอย่างดีเช่นกัน ทำให้ผมดกดำ เงางาม นำไปใช้กับผู้ที่ปัญหาผมร่วง ผมบาง ผมหงอก ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธีทั้ง ทานงาดำทุกวัน วันละ 4 ช้อนโต๊ะ จะได้รับแคลเซียม 1,000 มิลลิกรัม หรือนำน้ำมันงาประมาณ 1 ถ้วยเล็ก งาดำบดละเอียดขนาดอีกหนึ่งถ้วย ในสัดส่วนเท่าๆกัน ผสมให้เข้ากันเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาชโลมบนผมที่เปียกหมาดๆให้ทั่ว ต่อไปก็ค่อยๆนวดบริเวณหนังศีรษะจนถึงโคนผม เพื่อให้สารอาหารซึมเข้าสู้เส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที หากใครสนใจลองเลือกใช้งาดำ เพื่อช่วยบำรุงผมคุณให้ดกดำ เงางาม

เรื่องน่ารู้อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับงาดำ

  • งาดำอาหารเพื่อสุขภาพ ในรูปแบบต่างๆ
  • ผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองสูตรงาดำอุดมด้วยคุณประโยชน์เต็มกล่อง
  • About these ads